1. Điều kiện của một trải nghiệm có chủ đích
Giao thoa bởi 3 yếu tố.
- Our strengths: Sức mạnh của tổ chức
- Competitor strengths: sức mạnh so với đối thủ
- Values to customer --> giá trị có thể đem tới cho KH.
2. Điều kiện của một tầm nhìn trải nghiệm KH hiệu quả
Xây dựng tầm nhìn để tổ chức có baseline hành động. Đối tượng của tầm nhìn là nhân viên.
- Authentic: thể hiện được bản chất dịch vụ
- Inspiring: tạo động lực cho nhân viên thực hiện
- Mobilizing: thôi thúc nhân viên thực hiện
3. Xây dựng tầm nhìn CX:
Chiến lược --> Trải nghiệm có chủ đích --> Nguyên tắc trải nghiệm có chủ đích
--> Hành động để đạt được nguyên tắc của trải nghiệm có chủ đích.
4. Gắn kết nhân sự để thực thi chiến lược theo nguyên tắc "5I"
- Inform: thông tin đến toàn thể nhân viên về chiến lược tới hành động
- Insprise: tạo động lực, truyền cảm hứng cho nhân viên có thể thực hiện.
- Instruct: hướng dẫn nhân viên thực hiện
- Invole: làm gương cho nhân viên noi theo
- Incent: Khuyến khích, động viên
Nhận xét