Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

9 Bước xây dựng website affiliate marketing

1. Chọn network 2. Chọn ngách và hướng quảng bá 3. Tìm sản phẩm trong ngách để quảng bá. 4. Xây dựng web site bằng wordpress 5. Nghiên cứu từ khóa cho website. 6. Tối ưu hóa SEO onpage - Content - Trải nghiệm người dùng: chỉ mất 1, 1.5s để tăng tốc độ trải trang. + Nén ảnh trước khi upload ảnh. + wp rocket, w3 total cache: plugin dùng để tăng tốc độ tải trang + Chỉ nên cài dưới 20 plugin. cài nhiều ảnh hưởng tốc độ tải trang. - Hình ảnh: đặt tên có dấu cách ở giữa. Thêm tên ảnh vào thẻ alter. - Internal link: tới những bài viết liên quan. - External link (outbound link): chỉ trỏ sang các web uy tín. - Tối ưu thẻ meta, header: công cụ plugin: YOust SEO, Rank math. 7. Link Building: đi backlink cho page. 1 Tuần đi tầm 3 backlink Kiểm ta backlink đã index bằng cách nhập link vào ô tìm kiếm của google. Dùng tool để google index backlink nhanh hơn. 8. Tối ưu cho nội dung thương mại. Tools google search console 9. Lặp lại quy trình và mở rộng.

10 Lession of top most influential project

1. Inspiration begins with action. 2. Speed is your friend 3. Collaboration is unexpected. 4. Design an outcome, dont be hostage to it. 5. Min viable projects are powerful. 6. Deadlines matter. so does interation. 7. Bravery brings hope 8. The worlds is getting smaller. 9. these are early days. 10. Keep your eyes open. Source: https://www.projectmanagement.com/videos/639448/PMXPO-2020--Lessons-of-The-Most-Influential-Projects 

Xây dựng kế hoạch cho một chiến dịch Affiliate Marketing

 1. Chọn ngách - Chọn ngách dựa vào: + trang thương mại điện tử + Sở thích, thế mạnh cá nhân: tài chính, du lịch, nấu ăn... + tìm ngách trên trang affilate network. + web niche hacks: chọn ngách chó lượt tìm kiếm vài nghìn hoặc vài chục ngìn. - Tập trung vào ngách nhỏ:  + trị mụn, chống lão hóa..=> phát triển lên các ngách khác cho cùng nhóm khách hàng. + Ngách du lịch phú quốc thay cho Du lịch chung chung. => scale cho Đà Nẵng, Nha trang... - Sử dụng google keyward planner để nghiêm cứu từ khóa 2. Nghiên cứu từ khóa - Sử dụng google keywork planner: filter search theo di động, vùng miền... + Sự tăng trưởng: chỉ chọn những từ khóa trên đà tăng. + Lượng tìm kiếm từ khóa hằng tháng đủ lớn: từ 500 trở lên. + Độ dài từ khóa: có độ dài từ 4 từ trở lên (longtail keywork): mua máy lạnh inverter giá rẻ. + Từ khóa phải là buyer keywork: là những từ khóa xuất phát từ ý định mua hàng  => từ khóa nên hội tụ ít nhất 3 trong 4 tiêu chí này. => phát...

Mô hình AIDA

  AIDA : là một trong những mô hình phân lớp gồm chuỗi các step hoặc stage của khách hàng khi họ quyết định mua sắm thứ gì đó. AIDA có thể ứng dụng trong một số lĩnh vực như SEO, hoặc affiliate marketing, khi lựa chọn buyer keywork cần lựa chọn các từ khóa có thể dẫn đến ACTION mua hàng.

[PMP] I PASSED PMP AT FIRST ATTEMPT AT 27/12/2020

 Một chút niềm vui ngày đầu năm mới ! 👏👏

11 Khác biệt về tư duy của Leader và Manager

 

[DCLG] Tập 13: Nâng cao chỉ số thông minh tài chính

 5 Trí thông minh về tài chính #1. Khả năng tạo ra nhiều nguồn thu nhập khác nhau: Luôn trả cho mình trước 30% từ bất kể khoản thu nhập nào kiếm được. Nếu đang nợ cũng áp dụng nguyên tắc này, tạo ra nhiều nguồn thu nhập để trả nợ để luôn đảm bảo nguyên tắc trả cho mình trước. #2 Bạn giữ được bao nhiêu tiền kiếm được: Phần lớn các khoản tiền kiếm được bị đánh thuế và chi trả cho các chi phí. Người có trí thông minh tài chính càng cao càng giữ được nhiều tiền từ số tiền kiếm được. #3. Biết cách lên ngân sách cho các khoản thu nhập: Thu nhập nên chia thành các khoản mục: đầu tư, giáo dục, chi phí và để cho đi. Nguyên tắc luôn để tiền vào tài khoản đầu tư (tự trả cho mình trước). #4: Sử dụng đòn bẩy: Nếu sử dụng đòn bẩy tốt, chỉ số ROI có thể đạt vô hạn. #5. Cải thiện thông tin tài chính: tránh xa các lời khuyên trung bình như: đa dạng hóa danh mục đầu tư. => Nên đầu tư tập trung vào một lĩnh vực và kiểm soát càng nhiều số tiền đầu tư càng tốt. Theo dõi các xu hướng.

Chapter 6: Output develop schedule process

5 Output develop schedule process are: - Project schedule: show as type: bar chart (use for tracking progress, team report), network diagram (show dependence) and milestone chart (report management). - Schedule base line: mesuare team performance againt. - Schedule data - Change request. - Project document update: lesson learn, assumption log... P/S:  Summary chapter 6:  https://www.projectengineer.net/project-schedule-management-according-to-the-pmbok/

Chapter 6: Schedule management

4 hình thức estimate duration cho các activity trong dự án 1. One-Point Estimating 2. Three point estimate 3. Analogous Estimating (Top-Down) 4. Heuristics 5. Bottom to Up (Nguyên tắc chung khi ước lượng đó là không để tồn tại các padding.) 

[DCLG] Tập 10 - P2: Tóm tắt 10 bài học cần có trước khi thôi việc mở công ty.

1. Sự khác biệt của chủ doanh nghiệp là gì? Sự khác nhau giữa người làm chủ và người làm công được gói gọn trong 2 từ đảm bảo và tự do. Nỗi sợ của người nhóm L khiến họ học tập, có một nghề nghiệp và tìm mọi lý do để không khởi nghiệp. Những khả năng của chủ Doanh nghiệp có thể tạo sự khác biệt bao gồm: Khả năng thay đổi suy nghĩ từ ổn định sang tự do. Khả năng không tiền mà vẫn hoạt động. Khả năng hoạt động mà không có sự bảo đảm. Chú trọng cơ hội hơn nguồn lực. Tổng quát hơn chuyên sâu. Quản lý khác nhau với những người khác nhau. Biết cách quản lý con người và nguồn lực mà họ không sở hữu. Chú trọng tập thể và giá trị hơn là thu nhập và thăng tiến. Luôn học hỏi và không ngại thất bại. Chịu trách nhiệm cho toàn bộ công việc kinh doanh. Tạo ra sự thay đổi của thế giới thay vì than thở về vấn đề của thế giới. Tìm ra vấn đề và biến thành cơ hội kinh doanh. 2. Bạn có thật sự muốn trở thành 1 chủ doanh nghiệp? Chủ Doanh nghiệp là người có sự tự do toàn diện....