1. Chọn ngách
- Chọn ngách dựa vào:
+ trang thương mại điện tử
+ Sở thích, thế mạnh cá nhân: tài chính, du lịch, nấu ăn...
+ tìm ngách trên trang affilate network.
+ web niche hacks: chọn ngách chó lượt tìm kiếm vài nghìn hoặc vài chục ngìn.
- Tập trung vào ngách nhỏ:
+ trị mụn, chống lão hóa..=> phát triển lên các ngách khác cho cùng nhóm khách hàng.
+ Ngách du lịch phú quốc thay cho Du lịch chung chung. => scale cho Đà Nẵng, Nha trang...
- Sử dụng google keyward planner để nghiêm cứu từ khóa
2. Nghiên cứu từ khóa
- Sử dụng google keywork planner: filter search theo di động, vùng miền...
+ Sự tăng trưởng: chỉ chọn những từ khóa trên đà tăng.
+ Lượng tìm kiếm từ khóa hằng tháng đủ lớn: từ 500 trở lên.
+ Độ dài từ khóa: có độ dài từ 4 từ trở lên (longtail keywork): mua máy lạnh inverter giá rẻ.
+ Từ khóa phải là buyer keywork: là những từ khóa xuất phát từ ý định mua hàng
=> từ khóa nên hội tụ ít nhất 3 trong 4 tiêu chí này.
=> phát triển các bài viết:
- Có từ khóa liên quan trong kết quả của google KW
- Từ khóa đề xuất: nằm dưới trang tìm kiếm của google search
=> Có thể phân tích và tìm ý tưởng cho từ khóa bằng cách nhập URL: đánh giá cả trang, đánh giá chỉ liên quan đến URL
- Công cụ KW finder.
3. Chọn network
- Đọc kỹ các quy định của advertiser.
- network nước ngoài: cần có paypal và payoneer.
4. Sử dụng tracking link
- Không chèn trực tiếp link AF vào quảng cáo trên facebook và google: tạo landinge page chèn vào mẫu quảng cáo. Điều hướng đến trang của advertiser từ landpage.
- utm_source: web, youtube...
5. Phân tích và lên kế hoạch.
- Khách hàng ở đâu
- Làm thế nào để tiếp cận Khách hàng: youtube, google, facebook => quan trọng nhất vẫn là content.
- Đối thủ là ai? Họ đang làm gì? có hiệu quả không?
- Lợi thế cạnh tranh của mình là gì
- Sao chép và cải tiến.
Nhận xét