Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Xây dựng kế hoạch cho một chiến dịch Affiliate Marketing

 1. Chọn ngách - Chọn ngách dựa vào: + trang thương mại điện tử + Sở thích, thế mạnh cá nhân: tài chính, du lịch, nấu ăn... + tìm ngách trên trang affilate network. + web niche hacks: chọn ngách chó lượt tìm kiếm vài nghìn hoặc vài chục ngìn. - Tập trung vào ngách nhỏ:  + trị mụn, chống lão hóa..=> phát triển lên các ngách khác cho cùng nhóm khách hàng. + Ngách du lịch phú quốc thay cho Du lịch chung chung. => scale cho Đà Nẵng, Nha trang... - Sử dụng google keyward planner để nghiêm cứu từ khóa 2. Nghiên cứu từ khóa - Sử dụng google keywork planner: filter search theo di động, vùng miền... + Sự tăng trưởng: chỉ chọn những từ khóa trên đà tăng. + Lượng tìm kiếm từ khóa hằng tháng đủ lớn: từ 500 trở lên. + Độ dài từ khóa: có độ dài từ 4 từ trở lên (longtail keywork): mua máy lạnh inverter giá rẻ. + Từ khóa phải là buyer keywork: là những từ khóa xuất phát từ ý định mua hàng  => từ khóa nên hội tụ ít nhất 3 trong 4 tiêu chí này. => phát...

Mô hình AIDA

  AIDA : là một trong những mô hình phân lớp gồm chuỗi các step hoặc stage của khách hàng khi họ quyết định mua sắm thứ gì đó. AIDA có thể ứng dụng trong một số lĩnh vực như SEO, hoặc affiliate marketing, khi lựa chọn buyer keywork cần lựa chọn các từ khóa có thể dẫn đến ACTION mua hàng.

[PMP] I PASSED PMP AT FIRST ATTEMPT AT 27/12/2020

 Một chút niềm vui ngày đầu năm mới ! 👏👏

11 Khác biệt về tư duy của Leader và Manager

 

[DCLG] Tập 13: Nâng cao chỉ số thông minh tài chính

 5 Trí thông minh về tài chính #1. Khả năng tạo ra nhiều nguồn thu nhập khác nhau: Luôn trả cho mình trước 30% từ bất kể khoản thu nhập nào kiếm được. Nếu đang nợ cũng áp dụng nguyên tắc này, tạo ra nhiều nguồn thu nhập để trả nợ để luôn đảm bảo nguyên tắc trả cho mình trước. #2 Bạn giữ được bao nhiêu tiền kiếm được: Phần lớn các khoản tiền kiếm được bị đánh thuế và chi trả cho các chi phí. Người có trí thông minh tài chính càng cao càng giữ được nhiều tiền từ số tiền kiếm được. #3. Biết cách lên ngân sách cho các khoản thu nhập: Thu nhập nên chia thành các khoản mục: đầu tư, giáo dục, chi phí và để cho đi. Nguyên tắc luôn để tiền vào tài khoản đầu tư (tự trả cho mình trước). #4: Sử dụng đòn bẩy: Nếu sử dụng đòn bẩy tốt, chỉ số ROI có thể đạt vô hạn. #5. Cải thiện thông tin tài chính: tránh xa các lời khuyên trung bình như: đa dạng hóa danh mục đầu tư. => Nên đầu tư tập trung vào một lĩnh vực và kiểm soát càng nhiều số tiền đầu tư càng tốt. Theo dõi các xu hướng.

Chapter 6: Output develop schedule process

5 Output develop schedule process are: - Project schedule: show as type: bar chart (use for tracking progress, team report), network diagram (show dependence) and milestone chart (report management). - Schedule base line: mesuare team performance againt. - Schedule data - Change request. - Project document update: lesson learn, assumption log... P/S:  Summary chapter 6:  https://www.projectengineer.net/project-schedule-management-according-to-the-pmbok/

Chapter 6: Schedule management

4 hình thức estimate duration cho các activity trong dự án 1. One-Point Estimating 2. Three point estimate 3. Analogous Estimating (Top-Down) 4. Heuristics 5. Bottom to Up (Nguyên tắc chung khi ước lượng đó là không để tồn tại các padding.) 

[DCLG] Tập 10 - P2: Tóm tắt 10 bài học cần có trước khi thôi việc mở công ty.

1. Sự khác biệt của chủ doanh nghiệp là gì? Sự khác nhau giữa người làm chủ và người làm công được gói gọn trong 2 từ đảm bảo và tự do. Nỗi sợ của người nhóm L khiến họ học tập, có một nghề nghiệp và tìm mọi lý do để không khởi nghiệp. Những khả năng của chủ Doanh nghiệp có thể tạo sự khác biệt bao gồm: Khả năng thay đổi suy nghĩ từ ổn định sang tự do. Khả năng không tiền mà vẫn hoạt động. Khả năng hoạt động mà không có sự bảo đảm. Chú trọng cơ hội hơn nguồn lực. Tổng quát hơn chuyên sâu. Quản lý khác nhau với những người khác nhau. Biết cách quản lý con người và nguồn lực mà họ không sở hữu. Chú trọng tập thể và giá trị hơn là thu nhập và thăng tiến. Luôn học hỏi và không ngại thất bại. Chịu trách nhiệm cho toàn bộ công việc kinh doanh. Tạo ra sự thay đổi của thế giới thay vì than thở về vấn đề của thế giới. Tìm ra vấn đề và biến thành cơ hội kinh doanh. 2. Bạn có thật sự muốn trở thành 1 chủ doanh nghiệp? Chủ Doanh nghiệp là người có sự tự do toàn diện....

Ngày xưa có một con bò

1. Con bò mang tên tự huyễn hoặc mình. 2. Con bò mang tên cầu toàn. 3. Đây mới thực sự là năng khiếu của tôi. 4. cẩn thận tất cả với những con bò được tặng. 5. Con bò của bạn chỉ tồn tại trong tâm trí, não bộ. Không ai có thể trở thành con bò của bạn. 6. Biện pháp tiêu diệt con bò trong bạn: 05 bước - Nhận biết con bò dựa trên những hành động, câu nói biện bạch (kiểu như: nhưng... giá mà...) - Xác định niềm tin sai lầm đang lẩn trốn sau những con bò. - Viết ra những cơ hội bị bỏ lỡ, những nổi sợ do những con bò sinh ra. - Hình dung danh sách hiệu quả, kết quả tích cực, cơ hội mới khi loại bỏ được những con bò. - Thiết lập những khuôn mấu hành vi mới, ví dụ: làm vườn: nhổ bỏ cỏ dại và trồng những cây có ích.

Integration management - GAP

1. Prevent reword is a part of Plan Quality Management. 2. Coordinate and confict prevent are part of Develop Project management Plan .  3. PM have to manage and integration all aspects project. 4. Project control system set up in project planing not on excuting. 5. When change request => first thing is evaluate effect to all aspects project contraints. 6. In case new work not relate to current project and it as unit job =>  need to create new project to do it. ====== Number of question ============ 1. Perform integrated change control : 20 question 2. Close project or phase : 12 question.