I. Mục đích quyển sách : trình bày cách đơn giản về việc thực hiện uỷ quyền trong quản lý. II. Giá trị đem lại : 2.1 Đối với lãnh dạo, nhà quản lý: + Có thêm thời gian để tư duy các việc quan trọng, việc mang tính định hướng. + Có thời gian đào tạo kỹ năng cho cấp dưới. 2.2 Đối với cấp dưới + Được nâng cao năng lực bản thân, học hỏi từ những công việc mới. + Chứng tỏ khả năng, năng lực với cấp trên. III. Các bước thực hiện uỷ quyền công việc : Bước 1: Hiểu rõ công việc Người giao việc phải thực sự hiểu rõ công việc giao đi. Cụ thể hiểu: + kết quả mong muốn đạt được, + thời gian hoàn thành công việc + cách thực hiện. Bước 2: Lưa chọn nhân viên thực hiện. Khi giao việc cần mô tả rõ đầu ra với ngừoi nhận việc. yêu cầu người nhận việc mô tả lại kết quả xem đã trùng khớp với yêu cầu hay chưa? Bước 3: Đưa ra mốc thời gian công việc cần hoàn thành. Bước 4: Quy định thẩm quyền của người nhận việc với công việc được giao. Có 03 mức thẩm quyền: + Đề nghị...