Hiểu được nguyên lý để tìm ra phương thức thực hiện.
Sản phẩm lý tưởng:
- Dòng tiền
- Thời gian tạo ra sản phẩm
- Lợi nhuận cận biên.
Bước 1: Tìm phân khúc thị trường mục tiêu phù hợp:
- Đừng bao giờ dự đoán hay tạo ra nhu cầu thị trường.
- Không tập trung vào thị trường quá rộng và khó tiếp cận.
===> Trả lời các câu hỏi:
1. Bạn am hiểu những ngành nghề, lĩnh vực nào: nha sỹ kỷ sư, leo núi --> xem xét bản sơ yếu lý lịch, kinh nghiệm cá nhân
--> soạn ra nhóm người bạn từng kết giao trước đây hoặc trong hiện tại ---> xem nhưng sản phẩm, ấn phẩm của bạn --> tìm nhóm nào sẽ mua sản phẩm nào
---> nhóm người nào có tạp chí chuyên ngành riêng --> lấy chi phí quảng cáo trên các tạp chí này
2. Phác họa sản phẩm:
- Chọn 2 phân khúc thị trường thử nghiệm
- Tóm gọn lợi ích sản phẩm trong 1 câu
- giá sp nên từ $50-$200
- Không mất quá 3-4 tuần để tạo ra sp. Nên chọn sp có thời gian giao hàng từ lúc đặt hàng chỉ từ 1-2 tuần.
- web FAQ: SP có thể được giải thích đầy đủ thông qua web.
P/S: càng nhiều nhà phân phối, sản phẩm càng đi đến nhanh hơn tới thời điểm suy thoái.
3. Sản xuất sản phẩm
- Bán lại: mua giá buôn bán giá lẻ. --> Liên lạc NSX hỏi về giá bán buôn.
- Cấp phép: tham gia nhượng quyền dưới vai trò nhà sản xuất hoặc đơn vị cấp bản quyền.
- Sáng tạo ra sản phẩm mới: thuê OS, dán nhãn hiệu. Giá bán = (giá vốn) * 10. Tập trung vào các sản phẩm thông tin dựa vào mức độ chuyên môn.
(*) Trả lời câu hỏi về sp thông tin :
Làm cách nào tung ra thêm 1 sản phẩm ra thị trường mục tiêu
Bạn cần phỏng vấn và ghi âm với chuyên gia nào liên quan trong lĩnh vực.
Câu chuyển từ thất bại đến thành công --> tạo ra sản phẩm.
Bước 2: Kiểm tra sản phẩm lý tưởng
- Vi thử nghiệm: quảng cáo sp đến tập nhỏ KH tiềm năng để đánh giá --> Thử nghiệm qua Google adsword. --> 3h khởi động và 5 ngày để quan sát hiệu quả.
- Tìm keyword cho sản phẩm thông qua google adwords PPC (pay per click), ask.com...
- Cho dùng thử và đưa nhận xét.
- Đấu giá thử nghiệm trên ebay để lấy giá bán phù hợp.
- Xây dưng website giới thiệu sản phẩm:
+ Thu thập email đăng ký thông tin khi truy cập trang web
+ Ghi log hành vi người dùng để xác định khách hàng có thể chuyển đổi.
- Sản phẩm cần có mô tả ngắn gọn.
--> Chạy google ads trong vòng 5 ngày (50$/ngày) --> đánh giá hiệu quả.
Bước 3: Quản lý bằng sự vắng mặt - MBA: manage by absent
- Công ty được quản lý bằng tình yêu thì tốt hơn qly bằng sự sợ hãi.
- Thiết kế cấu trúc kinh doanh tự điều chỉnh: loại bỏ tối đa nhân sự.
- Cấu trúc sản phẩm lý tưởng --> sơ đồ tự động hóa, cơ chế làm việc 4h/tuần.
- Thuê ngoài nhân việc: ký với các cty cung cấp dịch vụ thuê ngoài hoặc tuyển các NV có kinh nghiệm.
+ Nhận báo cáo hằng tuần vào T2 và Hằng tháng.
+ Kiểm tra tk vào ngày 1 và 15 hằng tháng --> hành động nếu có sai lệch.
+ Để NV tự quyết trong khoảng chi phí chấp nhận được.
- Dùng số lương sp bán ra để làm tiêu chí, xác định mức độ tự động hóa:
---> Nếu có < 5 đơn hàng --> bạn phải tự làm: đóng gói sp, mở tk thương mại tại NH, quảng cáo.
---> Hơn 10 sp bán ra/ tuần --> tìm đối tác giao hàng, xử lý đơn hàng, tổng đài tư vấn.
+ Tối thiểu hóa trách nhiệm ra quyết định của bạn.
- Không làm nô lệ khách hàng --> cung cấp mức độ dịch vụ, đảm bảo khả năng tự động hóa.
- Chỉ giao dịch với KH tốt --> xem khách hàng là đối tác bình đẳng --> giao dịch cần thực hiện công bằng.
- Thành lập CLB khách hàng thân thiết.
- Áp dụng Chế độ bảo hành được / mất.
Nhận xét