Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

[P2] Tóm tắt nội dung sách Bảy thói quen thành đạt

7 thói quen thành đạt Tham khảo: Tóm tắt sách bảy thói quen thành đạt phần 1. 1. Luôn chủ động:  - Để tránh đối mặt với những việc khẩn cấp quan trọng . 2. Bắt đầu từ mục tiêu đã được xác định. - Xây đựng mục tiêu từ vai trò (người chồng, nhân viên trong công ty, người cha...), cần xác định rõ các vai trò của bạn trước khi xây dựng mục tiêu. 3. Ưu tiên cho điều quan trọng nhất:  - Tập trung vào góc phần tư thứ 2, những việc quan trọng và không khẩn cấp . - Nguyên tắc pareto: 80% kết quả được tạo nên từ 20% công việc quan trọng nhất. Có thể bạn quan tâm: Khuyến mãi mua sách: 7 thói quen để thành đạt của Tác giả: Stephen Covey 4. Tư duy cùng thắng - Đối mặt với công việc chỉ nên có hai lựa chọn cùng thắng hoặc là rút lui , tránh tư duy thắng / thua hoặc thua / thắng. 5. Lắng nghe và thấu hiểu - Thay vì lắng nghe để nghi ngờ, đưa ra lời khuyên thì hãy đặt mình trong vai trò người khác để THẤU HIỂU . 6. Đồng tâm hiệp lực - Trong một tổ chức nếu chỉ tạo ra sự cạnh tranh giữ...

[Tóm tắt sách] Vị Giám Đốc một phút

Dành một phút cho nhân viên để thực hiện : 1. Lập mục tiêu cho nhân viên : mục tiêu không dài quá 250 từ, chỉ khoảng một trang giấy A4. Đa số ở các tổ chức, nhân viên không hiểu được mong muốn của lãnh đạo dành cho họ. 2. Khen ngợi nhân viên : chia mục tiêu thành các step nhỏ cần đạt được. Khi nhân viên đạt được các kết quả kịp thời đưa ra khen thưởng để động viên và họ biết mình đang đi đúng hướng. 3. Khiển trách nhân viên : chỉ khiển trách về hành vi, không khiển trách về nhân cách. Không lặp lại khiển trách nhiều lần cho cùng 1 lỗi lầm của nhân viên. Sau khi khiển trách thì dành vài giây để nhân viên thấm. Cuối cùng là kịp thời động viên bằng cách bắt tay, vỗ vai để họ tiếp tục cố gắng với mục tiêu đã đề ra. Ưu tiên cho trình từ khiển trách đến động viên chứ không nên làm ngược lại. Giám đốc một phút là kỹ thuật quản lý giúp đạt được cân bằng 02 mục tiêu : Tăng yếu tố tinh thần cho nhân viên . Tăng hiệu quả hoạt động của tổ chức: Lợi nhuận, năng suất lao động (khối lượng, chất lượn...

[P1] Tóm tắt nội dung sách Bảy thói quen thành đạt: 04 yếu tố tạo nên một tổ chức bền vững

4 yếu tố bền vững của một tổ chức [P2] Tóm tắt nội dung sách Bảy thói quen thành đạt 1. Thể chất : thể hiện ở các chỉ số kinh tế. 2. Trí tuệ : cách sử dụng trí tuệ tập thể và trọng dụng nhân tài. 3. Quan hệ tình cảm và xã hội : quan hệ giữa con người với con người. Giữa cty vs khách hàng. 4. Tinh thần : đời sống tin thần của nhân viên. Có thể bạn quan tâm:  Khuyến mãi mua sách: 7 thói quen để thành đạt của Tác giả: Stephen Covey

9 Bước xây dựng website affiliate marketing

1. Chọn network 2. Chọn ngách và hướng quảng bá 3. Tìm sản phẩm trong ngách để quảng bá. 4. Xây dựng web site bằng wordpress 5. Nghiên cứu từ khóa cho website. 6. Tối ưu hóa SEO onpage - Content - Trải nghiệm người dùng: chỉ mất 1, 1.5s để tăng tốc độ trải trang. + Nén ảnh trước khi upload ảnh. + wp rocket, w3 total cache: plugin dùng để tăng tốc độ tải trang + Chỉ nên cài dưới 20 plugin. cài nhiều ảnh hưởng tốc độ tải trang. - Hình ảnh: đặt tên có dấu cách ở giữa. Thêm tên ảnh vào thẻ alter. - Internal link: tới những bài viết liên quan. - External link (outbound link): chỉ trỏ sang các web uy tín. - Tối ưu thẻ meta, header: công cụ plugin: YOust SEO, Rank math. 7. Link Building: đi backlink cho page. 1 Tuần đi tầm 3 backlink Kiểm ta backlink đã index bằng cách nhập link vào ô tìm kiếm của google. Dùng tool để google index backlink nhanh hơn. 8. Tối ưu cho nội dung thương mại. Tools google search console 9. Lặp lại quy trình và mở rộng.

10 Lession of top most influential project

1. Inspiration begins with action. 2. Speed is your friend 3. Collaboration is unexpected. 4. Design an outcome, dont be hostage to it. 5. Min viable projects are powerful. 6. Deadlines matter. so does interation. 7. Bravery brings hope 8. The worlds is getting smaller. 9. these are early days. 10. Keep your eyes open. Source: https://www.projectmanagement.com/videos/639448/PMXPO-2020--Lessons-of-The-Most-Influential-Projects 

Xây dựng kế hoạch cho một chiến dịch Affiliate Marketing

 1. Chọn ngách - Chọn ngách dựa vào: + trang thương mại điện tử + Sở thích, thế mạnh cá nhân: tài chính, du lịch, nấu ăn... + tìm ngách trên trang affilate network. + web niche hacks: chọn ngách chó lượt tìm kiếm vài nghìn hoặc vài chục ngìn. - Tập trung vào ngách nhỏ:  + trị mụn, chống lão hóa..=> phát triển lên các ngách khác cho cùng nhóm khách hàng. + Ngách du lịch phú quốc thay cho Du lịch chung chung. => scale cho Đà Nẵng, Nha trang... - Sử dụng google keyward planner để nghiêm cứu từ khóa 2. Nghiên cứu từ khóa - Sử dụng google keywork planner: filter search theo di động, vùng miền... + Sự tăng trưởng: chỉ chọn những từ khóa trên đà tăng. + Lượng tìm kiếm từ khóa hằng tháng đủ lớn: từ 500 trở lên. + Độ dài từ khóa: có độ dài từ 4 từ trở lên (longtail keywork): mua máy lạnh inverter giá rẻ. + Từ khóa phải là buyer keywork: là những từ khóa xuất phát từ ý định mua hàng  => từ khóa nên hội tụ ít nhất 3 trong 4 tiêu chí này. => phát...

Mô hình AIDA

  AIDA : là một trong những mô hình phân lớp gồm chuỗi các step hoặc stage của khách hàng khi họ quyết định mua sắm thứ gì đó. AIDA có thể ứng dụng trong một số lĩnh vực như SEO, hoặc affiliate marketing, khi lựa chọn buyer keywork cần lựa chọn các từ khóa có thể dẫn đến ACTION mua hàng.

[PMP] I PASSED PMP AT FIRST ATTEMPT AT 27/12/2020

 Một chút niềm vui ngày đầu năm mới ! 👏👏

11 Khác biệt về tư duy của Leader và Manager

 

[DCLG] Tập 13: Nâng cao chỉ số thông minh tài chính

 5 Trí thông minh về tài chính #1. Khả năng tạo ra nhiều nguồn thu nhập khác nhau: Luôn trả cho mình trước 30% từ bất kể khoản thu nhập nào kiếm được. Nếu đang nợ cũng áp dụng nguyên tắc này, tạo ra nhiều nguồn thu nhập để trả nợ để luôn đảm bảo nguyên tắc trả cho mình trước. #2 Bạn giữ được bao nhiêu tiền kiếm được: Phần lớn các khoản tiền kiếm được bị đánh thuế và chi trả cho các chi phí. Người có trí thông minh tài chính càng cao càng giữ được nhiều tiền từ số tiền kiếm được. #3. Biết cách lên ngân sách cho các khoản thu nhập: Thu nhập nên chia thành các khoản mục: đầu tư, giáo dục, chi phí và để cho đi. Nguyên tắc luôn để tiền vào tài khoản đầu tư (tự trả cho mình trước). #4: Sử dụng đòn bẩy: Nếu sử dụng đòn bẩy tốt, chỉ số ROI có thể đạt vô hạn. #5. Cải thiện thông tin tài chính: tránh xa các lời khuyên trung bình như: đa dạng hóa danh mục đầu tư. => Nên đầu tư tập trung vào một lĩnh vực và kiểm soát càng nhiều số tiền đầu tư càng tốt. Theo dõi các xu hướng.